mail
Hỗ trợ trực tuyến:
support@hoangvi.com.

Nhân viên kinh doanh:
sales@hoangvi.com.
mail
(028) 7106 1199
(028) 7106 9977
mail
Thiết Kế Web: face
IT Văn Phòng: face

Dùng tai nghe đúng cách để không làm hại tai - Thiết kế web chuyên nghiệp

About Us

Với mỗi sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, khách hàng đều nhận được những cam kết hỗ trợ lâu dài, tận tâm.

HỢP TÁC BỀN VỮNG  là phương thức kinh doanh của chúng tôi.

Dùng tai nghe đúng cách để không làm hại tai

Giảm thính lực đang là hội chứng phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia phát triển và đang phát triển. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 1,1 tỷ người trong độ tuổi 12 đến 35 sử dụng các thiết bị âm thanh cá nhân với mức âm lượng không an toàn, có nguy cơ gây mất khả năng nghe vĩnh viễn. Nguy hiểm hơn, những người này không nhận được các chỉ dẫn y tế kịp thời và không nhận ra rằng các thói quen nghe nhạc của mình có hại cho đôi tai.

taynghe1

Thống kê cho thấy, sự phát triển chóng mặt của thị trường smartphone là một trong những nguyên nhân khiến số người bị giảm thính lực gia tăng. Điện thoại thông minh không chỉ giúp người dùng nghe nhạc ở mọi nơi mà còn mang đến kho giải trí phong phú. Hầu hết các mẫu smartphone bán ra đều có tai nghe đi kèm, có thể là tai in-ear hoặc earbud.

Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia để bảo vệ đôi tai của bạn khi dùng tai nghe.

Sử dụng tai nghe có kích thước vừa vặn

Trên 85% người tại Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 34 sở hữu smartphone, thống kê của Nielsen năm 2014 cho biết. Số này tăng đáng kể so với mức gần 80% trong khảo sát năm 2013. Vấn đề ở đây là lượng smartphone khổng lồ bán ra nhưng tất cả đều đi kèm tai nghe của nhà sản xuất, sẽ khó vừa vặn với kích thước đôi tai của từng người dùng.

taynghe2

Hãy dùng tai nghe vừa với kích thước tai mình để trải nghiệm tốt nhất và tránh hại sức khỏe.

Sử dụng tai nghe không vừa vặn sẽ khiến khả năng cách âm giảm, xuất hiện nhiều tạp âm trong môi trường. Nguy hiểm hơn, mọi người có xu hướng tăng âm lượng để át đi các tiếng ồn xung quanh và điều này có hại cho sức khỏe, tiến sỹ Catalano nói.

Nên chọn tai nghe earbud phù hợp và cách âm tốt. Với tai nghe in-ear, dòng sản phẩm tầm trung trở lên sẽ có nhiều miếng đệm (tip) đi kèm, thích hợp với từng người dùng. Nếu không, bạn có thể mua ngoài hoặc đặt riêng loại tip vừa vặn nhất với mình. Trong dòng tai nghe cỡ lớn, hãy chọn tai nghe dạng đóng nếu thường xuyên nghe nhạc ở nơi công cộng.

Cho đôi tai được nghỉ ngơi

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo rằng những người trẻ tuổi nên giới hạn nghe nhạc dưới một giờ mỗi ngày trên các thiết bị cá nhân. Bạn sẽ gặp vấn đề về thính lực nếu tiếp xúc với nguồn âm có cường độ 80 decibel trong thời gian trên 60 phút. Hãy dành thời gian thư giãn, đôi tai của bạn cũng cần nghỉ ngơi, chuyên gia Hall chia sẻ.

Cường độ 80 decibel là mức âm lượng tương đương với âm thanh của tiếng xe cộ trong thành phố hay âm thanh gần các nhà máy xử lý rác thải. Nếu nghe nhiều hơn một giờ, mức âm này có thể gây tổn hại cho đôi tai của bạn. Hãy nhớ quy tắc 80/60 và nó áp dụng cho mọi loại âm thanh, kể cả bạn nghe từ nguồn phát nào.

Giảm âm lượng xuống mức phù hợp

taynghe3

Cảnh báo trên HTC One M8 khi người dùng mở âm lượng vượt ngưỡng an toàn.

Liên minh châu Âu quy định từ năm 2013 rằng tất cả các thiết bị cá nhân đều phải giới hạn ở mức 85 decibel. Điều này đồng nghĩa với việc máy và các phần mềm cần phải đưa ra cảnh báo cho người dùng khi vượt quá ngưỡng này.

taynghe4

Mức âm lượng hơi vượt qua ngưỡng an toàn trên iPhone.

Trên nhiều mẫu Android, thiết bị sẽ nhắc nhở khi bạn tăng âm lượng đến mức có hại cho đôi tai. Với iPhone, người dùng phải kích hoạt tính năng này trong phần cài đặt. Tuy nhiên, hãy tự bảo vệ mình trước khi smartphone phải đưa ra thông báo. Một trong những quy tắc đơn giản là không bật quá 2/3 thanh âm lượng cho các thiết bị iOS.

Tránh mọi nguồn âm thanh lớn

Ngay cả khi không dùng tai nghe, thính giác của bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các nguồn âm lượng lớn. Những buổi nhạc rock, quán bar, sân vận động, ga tàu, sân bay hay đơn giản là tiếng còi xe trên đường cũng tác động không tốt đến đôi tai. Hãy cân nhắc việc đeo nút bịt lỗ tai khi thường xuyên ở trong môi trường đó.

taynghe5

V-Moda, một hãng tai nghe được nhiều người biết đến, đã tung ra dòng nút bị lỗ tai với tên gọi Faders VIP. Công ty cho biết sản phẩm này có thể chặn những nguồn âm với mức 20 decibel và sẽ mang công nghệ này lên những chiếc tai nghe cao cấp. Lý do tung ra sản phẩm này là CEO của V-Moda từng hoảng hốt khi gặp tình trạng suy giảm thính lực.

Một trong những lưu ý khác là đừng nhét tai nghe quá sâu vào ống tai. Với những mẫu in-ear, bạn cần mở nhạc ở mức âm lượng thấp hơn các dòng tai nghe trùm đầu.

Nâng cao nhận thức

Thính giác sẽ không mất ngay khi bạn đeo tai nghe sai cách mà suy giảm theo thời gian. Chính vì thế nhiều người lơ là vấn đề này và chỉ đến trung tâm y tế khi tình trạng trở nên tệ. Hãy luôn ý thức rằng đôi tai của bạn cần được bảo vệ và tuân thủ đầy đủ các quy tắc an toàn.

Theo các chuyên gia, dù không nhận thấy có vấn đề gì nhưng người lớn nên kiểm tra tai của mình 5 năm một lần.

Trích từ Enxpress

Đối tác

Hoang Phuc
Thien Nam
Sam
VASS
Bảo hiểm AAA
ssg
TIE
GREE
PT Medical
GBA