mail
Hỗ trợ trực tuyến:
support@hoangvi.com.

Nhân viên kinh doanh:
sales@hoangvi.com.
mail
(028) 7106 1199
(028) 7106 9977
mail
Thiết Kế Web: face
IT Văn Phòng: face

Apple cho ra mắt tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp SOS vệ tinh - Thiết kế web chuyên nghiệp

About Us

Với mỗi sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, khách hàng đều nhận được những cam kết hỗ trợ lâu dài, tận tâm.

HỢP TÁC BỀN VỮNG  là phương thức kinh doanh của chúng tôi.

Apple cho ra mắt tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp SOS vệ tinh

TTO - Cùng lúc với việc ra mắt điện thoại iPhone 14, Apple cũng công bố tính năng cho phép điện thoại gửi tin nhắn khẩn cấp ngay cả khi không có kết nối dữ liệu di động và không có WiFi.

photo-1-16626301667631376955651

Tính năng SOS vệ tinh - Ảnh: Apple

Theo Apple, kết nối vệ tinh có sẵn để sử dụng bất cứ khi nào cần gửi tin nhắn khẩn cấp, ngay cả khi ở ngoài phạm vi phủ sóng của WiFi hoặc mạng di động

Tính năng mới này được thiết kế để sử dụng trong không gian mở, vì vậy hiệu suất có thể bị ảnh hưởng nếu có cây cối hoặc quá nhiều các tòa nhà cao tầng xung quanh.

Tùy chọn nhắn tin

Tuy không thể gọi điện bằng tính năng SOS qua vệ tinh, nhưng người dùng có thể gửi tin nhắn ngắn. iPhone sẽ cung cấp một số câu hỏi để đánh giá tình hình của người dùng và gửi toàn bộ thông tin đến nhân viên khẩn cấp ngay khi được kết nối.

Nếu người dùng đang ở khu vực mà các dịch vụ khẩn cấp có thể nhận tin nhắn thì tin nhắn SOS sẽ được gửi trực tiếp. Nếu không, tin nhắn sẽ được chuyển đến trung tâm chuyển tiếp tới nhân viên được Apple đào tạo để gọi khẩn cấp thay người dùng.

Truy cập kết nối vệ tinh

Việc sử dụng chức năng vệ tinh yêu cầu ‌iPhone‌ phải được kết nối với vệ tinh, vì vậy ‌iPhone‌ sẽ hướng dẫn người dùng đi đến nơi gần nhất để có thể có kết nối tốt nhất với vệ tinh.

Apple cho biết nếu người dùng đang ở vị trí có thể nhìn rõ bầu trời, một tin nhắn ngắn có thể được gửi trong vòng 15 giây, nhưng cũng có thể mất vài phút nếu có quá nhiều vật cản.

Tích hợp tính năng với Find My

Thông qua vệ tinh, người dùng ‌iPhone‌ cũng có thể chia sẻ vị trí của họ trong ứng dụng Find My được tích hợp sẵn trên iPhone ngay cả khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi. Việc tích hợp này được cho là hướng đến đối tượng là những người đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài ở những vùng hẻo lánh.

Phát hiện sự cố

Các mẫu ‌iPhone 14‌ có cảm biến gia tốc lõi kép mới dễ dàng phát hiện các va chạm. Phát hiện sự cố là một tính năng mới kết hợp với vệ tinh khẩn cấp, vì nó cho phép người dùng nhận trợ giúp ngay cả khi đang gặp sự cố tại vị trí quá xa với điện thoại.

Hợp tác Globalstar

Theo một hồ sơ SEC đệ trình sau sự kiện của Apple, Apple đang làm việc với Globalstar về tính năng kết nối vệ tinh. Globalstar sẽ là nhà điều hành vệ tinh của Apple và họ đã đồng ý phân bổ 85% công suất mạng hiện tại và tương lai để hỗ trợ iPhone của Apple.

Hợp đồng giữa Globalstar và Apple cho biết Globalstar sẽ cung cấp và duy trì tất cả các nguồn lực, bao gồm nhân sự, phần mềm, hệ thống vệ tinh, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn chất lượng và phạm vi phủ sóng tối thiểu.

Phạm vi khả dụng

Chức năng SOS vệ tinh hiện tại chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và Canada trên tất cả các kiểu ‌iPhone 10‌ trở lên. Du khách quốc tế đến Hoa Kỳ và Canada có thể sử dụng SOS khẩn cấp qua vệ tinh, ngoại trừ trường hợp họ mua điện thoại ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong hoặc Macau, vì SOS khẩn cấp qua vệ tinh không được cung cấp ở các quốc gia đó.

Apple chưa cung cấp chi tiết về chi phí kết nối vệ tinh, nhưng tất cả người dùng ‌iPhone 14‌ sẽ nhận được hai năm kết nối vệ tinh miễn phí.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11.

Apple lưu ý rằng SOS khẩn cấp qua vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62°, chẳng hạn như các vùng phía bắc của Canada và Alaska.

photo-1-1662630168552506608123

Tính năng giúp người dùng liên lạc với các dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp mà không cần Internet - Ảnh: Apple

THÁI Ý

 

Đối tác

Hoang Phuc
Thien Nam
Sam
VASS
Bảo hiểm AAA
ssg
TIE
GREE
PT Medical
GBA