mail
Hỗ trợ trực tuyến:
support@hoangvi.com.

Nhân viên kinh doanh:
sales@hoangvi.com.
mail
(028) 7106 1199
(028) 7106 9977
mail
Thiết Kế Web: face
IT Văn Phòng: face

10 tính năng Apple vay mượn Android trong năm qua - Thiết kế web chuyên nghiệp

About Us

Với mỗi sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, khách hàng đều nhận được những cam kết hỗ trợ lâu dài, tận tâm.

HỢP TÁC BỀN VỮNG  là phương thức kinh doanh của chúng tôi.

10 tính năng Apple vay mượn Android trong năm qua

 
img-1436404988-1

Từ góc độ người dùng, điều đó chẳng có gì là xấu. Rõ ràng, Apple sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ. Táo khuyết hiểu rằng, càng chiều khách thì càng tạo được nhiều động lực để người dùng chuyển từ Android sang iPhone. Trên thực tế, Tim Cook không ngừng nhắc đến những người "nhảy tàu", tức các khách hàng chuyển từ Android sang iPhone - trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh hồi tháng 4.

Theo giới phân tích, xu thế "vay mượn" này đặc biệt rõ rệt trong 12 tháng qua.

1. Đưa đa nhiệm/chia đôi màn hình đến với iPad

Với iOS 9, kể từ mùa thu tới, người dùng sẽ có thể xem song song 2 ứng dụng cùng lúc trên màn hình iPad, nhờ vào tính năng mới có tên Split View.

Nên biết rằng, cả LG và Samsung đều đã cung cấp tính năng này trên điện thoại và tablet Android từ nhiều năm nay. Đối với một số thiết bị của Samsung, bạn có thể mở nhiều hơn 1 ứng dụng trên màn hình home, sau đó resize (thu nhỏ) chúng nhờ tính năng Multi-Windows. LG cũng có một tính năng tương tự với tên QSlide.

2. Siri ngày càng giống Google Now

Một trong những cải tiến quan trọng nhất của iOS 9 chính là việc phần mềm trợ lí ảo Siri sẽ có thể giao tiếp với các ứng dụng cài trên điện thoại để đưa ra gợi ý cho người dùng, trên cơ sở phân tích bối cảnh, danh tính, thói quen của họ.

Nghe thì rất hấp dẫn, nhưng thực ra Google Now của Android đã làm được như vậy từ trước. Bạn càng sử dụng Google Now nhiều thì nó càng "hiểu hơn" về bạn và đưa ra những gợi ý chính xác hơn.

3. Apple Maps chỉ dẫn cả phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt.

Apple đã có những cải tiến đáng chú ý dành cho Apple Maps trong iOS 9, trong đó có khả năng chỉ đường cho người dùng sử dụng phương tiện công cộng tại một số thành phố lớn. Tuy nhiên, Google Maps đã hướng dẫn người dùng đến đích bằng tàu, xe được một thời gian.

4. Bạn sẽ có thể di chuyển video xuống góc dưới màn hình iPad trong lúc đang mở các ứng dụng khác.

Một tính năng khác mới ra mắt ở iOS 9 là Picture in Picture, với công năng hệt như tên gọi của nó. Khi bạn đang gọi điện Facetime hoặc đang xem video, bạn sẽ có thể thu nhỏ video lại và cất xuống đáy màn hình. Nhờ đó, bạn sẽ có thể kiểm tra email, gửi tin nhắn hoặc lướt Facebook mà không phải dừng video lại.

Trên thực tế, LG đã trình làng tính năng tương tự có tên QSlide ở LG G2 ngay từ năm 2013. Bạn sẽ có thể thu nhỏ ứng dụng/video và di chuyển nó đi khắp màn hình.

5. Với iOS 9, iPhone sẽ gợi ý những ứng dụng mà nó nghĩ là bạn muốn sử dụng.

Dựa trên thói quen của bạn, iOS 9 sẽ suy đoán các ứng dụng mà người dùng thích. Lấy thí dụ, nếu như bạn hay nghe nhạc trên đường đi làm, iPhone sẽ tự động kích hoạt Apple Music hoặc Spotify ngay khi bạn cắm tai nghe vào.

Một số giao diện Android (Android launcher) như Aviate đã cung cấp trải nghiệm tương tự khi hiển thị các ứng dụng và thông tin mà nó đoán là có liên quan đến bạn trong những khoảng thời gian nhất định trong ngày. HTC One M9 cũng có tính năng hiển thị các ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào vị trí mà bạn đang đứng.

6. Apple Pay sẽ sớm lưu trữ được các thẻ khách hàng thân thiết.

Kể từ mùa thu này, iOS 9 sẽ cho phép người dùng lưu trữ thẻ tín dụng và thẻ khách hàng thân thiết ngay bên trong ứng dụng Apple Pay, đồng nghĩa với việc họ không cần tới Passbook nữa. Tính năng này cũng là học của Google Wallet.

7. Thanh toán di động bằng NFC

IPhone 6 là smartphone đầu tiên của Apple được trang bị chip NFC, cho phép người dùng thanh toán bằng điện thoại thay cho thẻ tín dụng. Đây là tính năng mà người dùng iPhone đã phải ghen tị với người dùng Android từ nhiều năm nay.

8. Apple bổ sung widget (ứng dụng mini) cho iPhone kể từ iOS 8

Về cơ bản, widget là các biểu tượng ứng dụng tương tác, có thể cập nhật liên tục để cung cấp thông tin cần thiết cho bạn. Lấy thí dụ, một widget thời tiết sẽ thay đổi trong suốt 24 giờ để hiển thị nhiệt độ chính xác tại mọi thời điểm. Apple bổ sung widget cho iOS vào mùa thu năm ngoái cùng với iOS 8, nhưng chúng hơi khác một chút so với widget của Android.

Cụ thể, widget iOS trú ngụ ở ngăn kéo thông báo, còn widget Android có thể được đặt và thu nhỏ ở bất cứ đâu trên màn hình Home. Một điểm nữa, Android giới thiệu widget ngay từ phiên bản 2.0 năm 2009.

9. Triệu tập Siri mà không cần phải chạm vào iPhone.

Tính năng này cũng được trình làng cùng với iOS 8 hồi năm ngoái. Người dùng chỉ việc gọi "Hey Siri" thay vì giữ nút Home một lúc lâu. Nhưng ngay từ năm 2013, Moto X của Motorola đã làm được điều này, thậm chí còn hiện đại hơn. Nhờ vi xử lí phân tích ngôn ngữ tự nhiên bên trong, bạn có thể "nói chuyện" với điện thoại từ một khoảng cách tương đối xa mà không cần ấn vào bất cứ nút nào hay bật màn hình lên.

10. Android có bàn phím của bên thứ 3 từ rất lâu trước khi iPhone có

Mãi đến khi iOS 8 ra mắt năm ngoái, người dùng iPhone mới có thể tải các bàn phím của bên thứ ba như Swype và Swift Key để thay thế cho bàn phím gốc của Apple. Trong khi ấy, smartphone Android đã hỗ trợ điều này từ nhiều năm trước.

Theo VietNamNet.

Gửi bình luận

Security code Làm mới

Đối tác

Hoang Phuc
Thien Nam
Sam
VASS
Bảo hiểm AAA
ssg
TIE
GREE
PT Medical
GBA